Thứ Tư, 31 tháng 10, 2007

Sôi động dịch vụ chuyển hoa Tết Đinh Hợi


Ảnh minh họa
Theo Trung tâm Thông tin Thương mại, năm nay do thời tiết không thuận lợi nên nhiều vùng hoa trong cả nước mất mùa, khiến hoa Tết đẹp trở nên hiếm, và việc lưu chuyển hoa Tết giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng mạnh. Đến thời điểm này, dịch vụ chuyển hoa Tết Đinh Hợi đã “rục rịch”, hứa hẹn một thị trường sôi động.

Công ty hoa tươi Khánh Dung (44 ấu Triệu và 404 Lê Duẩn), một trong những đại lý của Dalat Hasfarm tại Hà Nội cho biết, nhiều khách hàng đã gọi điện đến cửa hàng đặt hoa Tết, sớm hơn so với năm ngoái. Trong đó, ly, lan, tulíp là những chủng loại được nhiều người lựa chọn. Còn cửa hàng Hoa Xuân (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, mai, đào, lan, cát tường… lại rất “ăn khách”. Các cửa hàng kinh doanh hoa đều nhận định, năm nay mưa nhiều, hoa hiếm nên giá hoa cao hơn so với mọi năm. Giá dịch vụ trọn gói vì vậy cũng tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Cước vận chuyển trung bình từ 20.000-30.000 đồng/lần trong khu vực nội thành và 80.000-100.000 đồng/lần tới các tỉnh, thành khác.

Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ chuyển phát nhanh Tân Sơn Nhất, Hà Nội (Netco) cho biết, công ty đã bắt đầu nhận được hợp đồng hoặc điện thoại hỏi của các cá nhân có nhu cầu vận chuyển đào, quất vào trong Nam. Mức chi phí dịch vụ phụ thuộc vào khối lượng của các cành, cây. Nếu cành đào nhỏ, kích cỡ khoảng 1-1,5 m giá vận chuyển khoảng 200.000-300.000 đồng. Những cành lớn hơn (trên dưới 2m) giá có thể lên tới 1-2 triệu đồng.

Nhu cầu của người dân tăng khiến các hãng hàng không cũng vào cuộc. Vietnam Airlines và Pacific Airlines vừa có quy định vận chuyển cành đào, cành mai theo đường hành lý ký gửi. Cước vận chuyển mai, đào của Pacific Airlines trên chặng bay TP HCM - Hà Nội và ngược lại là 150.000 đồng/bó. Chặng TP HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng 75.000 đồng/bó. Các cành đào, mai, phải được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, một bó không quá 2 cành. Kích thước các cành đào, mai không vượt quá 120x50x50cm. Mỗi hành khách được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi theo chuyến bay tối đa 1 bó. Riêng các cây mai, đào dưới dạng gốc (còn đất) thì phải vận chuyển và tính cước như dịch vụ hàng hóa.

Trung tâm Bưu điện TP HCM cũng đưa ra các mức giá vận chuyển chi tiết để khách hàng lựa chọn. Cước vận chuyển đến các tỉnh dao động 38.500-49.000 đồng/lần chuyển, tùy vào giá trị của các lẵng hoa. ở khu vực nội thành, chi phí thấp hơn khoảng 20.000 đồng/lần chuyển.

Không có nhận xét nào: