Thứ Ba, 23 tháng 10, 2007

Chuyển hoa Tết chỉ để chiều lòng khách hàng

Hợp đồng nhỏ lẻ, rủi ro nhiều, hao tốn thời gian, song các bưu điện, công ty chuyển phát nhanh vẫn cố duy trì chỉ mảng dịch vụ chuyển điện hoa, quà Tết để chiều lòng khách hàng quen thuộc.

Một cán bộ của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ chuyển phát nhanh Tân Sơn Nhất, Hà Nội cho biết, mỗi khi giáp Tết, lượng bưu phẩm, bưu kiện thường tăng đột biến và các nhân viên phải làm việc cật lực ngày đêm. Dù biết là khách hàng có nhu cầu chuyển đào, quất, công ty cũng không nhận, bởi chuyển hàng thông thường còn chưa hết. Theo ông, chuyển đào, mai hay quất rất mất thời gian và nhân lực để đóng gói. Loại hàng này cồng kềnh, dễ bị gãy, dập nếu quá trình vận chuyển không cẩn thận. Lúc đó, công nhân sẽ phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo giá thị trường.

Dịch vụ chuyển hoa, quà Tết đang sôi động. Ảnh: T.V.


Trưởng phòng Kinh Doanh Công ty Chuyển phát nhanh Netco, Hà Nội ông Khương Trung Kiên cho biết, thời điểm này đã bắt đầu nhận được hợp đồng hoặc điện thoại hỏi của các cá nhân có nhu cầu vận chuyển đào, quất vào trong Nam. Tuy nhiên, Netco cũng chỉ xem việc vận chuyển đào, mai quất mỗi dịp lễ, Tết là một phần nhỏ trong mảng dịch vụ vận chuyển hàng hóa Tết của công ty. "Nhìn chung lợi nhuận của việc vận chuyển đào, quất dịp Tết không đáng kể. Chúng tôi làm dịch vụ này là để chiều lòng khách hàng là chính", anh Kiên nói.

Bà Nguyễn Kim Hạnh, Trưởng bưu cục giao dịch Bưu điện TP HCM cho rằng, hiện tại trung tâm điện hoa của Bưu điện vẫn chưa nhập các hợp đồng giao nhận hoa mai, đào, mặc dù đã có nhiều khách hàng gọi tới yêu cầu. Nhưng theo bà Hạnh, khoảng trước Tết 1 tuần, bưu điện mới dám nhận các điện hoa mai từ Nam ra Bắc và đào từ Bắc vào Nam. "Giá mai đào năm nay tăng thất thường. Trước khi nhận hợp đồng của khách hàng chúng tôi phải gọi điện đến các địa điểm nhận, nếu có hàng mới nhận lời khách hàng. Đặc biệt, trung tâm chỉ nhận vận chuyển các cành đào, mai và tuyệt đối không nhận bình hoặc cây, vì rất phức tạp", bà Hạnh nói thêm.

Khảo sát của VnExpress cho thấy, các trung tâm bưu điện, công ty chuyển phát nhanh và cửa hàng kinh doanh hoa trên địa bàn TP

Không có nhận xét nào: